Page 86 - Mono Technology Public Company Limited : Annual Report 2014 TH
P. 86
การรับและพิจารณาข้อร้องเรียน
บริษัทจัดช่องทางการรับเรื่องเกี่ยวกับบรรษัทภิบาลของบริษัท (CG Hotline) ไว้ส�าหรับเปิดรับข้อร้องเรียน ข้อคิด
เห็น หรือข้อเสนอแนะ รวมถึงการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับพฤติกรรมที่อาจส่อถึงการทุจริตหรือประพฤติมิชอบของบุคคลใน
องค์กร (Whistle Blowing) ทั้งจากพนักงานเอง และผู้มีส่วนได้เสียอื่น เพื่อให้เป็นไปตามการปฏิบัติตามการดูแลกิจการที่ดี
โดยช่องทางการรับเรื่องเกี่ยวกับบรรษัทภิบาลของบริษัท “CG Hotline” มี 5 ช่องทางได้แก่
1. โทรศัพท์
2. โทรสาร
3. เว็บไซต์ของบริษัท หรือ ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) ที่ cghotline@mono.co.th
4. ยื่นเรื่องโดยตรงที่เลขานุการบริษัท หรือทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ของบริษัท
5. ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) โดยตรงถึงกรรมการอิสระ 3 ท่าน ซึ่งเป็นกรรมการตรวจสอบของบริษัท
และเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ร้องเรียน และผู้แจ้งเบาะแส บริษัทให้ความส�าคัญกับการเก็บข้อมูลร้องเรียน
เป็นความลับและได้ก�าหนดขั้นตอนการรับเรื่องและการสอบสวนไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งเรื่องร้องเรียนดังกล่าวจะ
รับรู้เพียงเฉพาะในกลุ่มบุคคลที่ได้รับมอบหมายและเกี่ยวข้องด้วยเท่านั้น และส�าหรับผู้ร้องเรียนที่เป็นพนักงาน จะได้รับความ
คุ้มครอง มิให้ได้รับผลกระทบต่อสถานภาพการท�างาน
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและลดการสืบค้นข้อมูลต่างๆ ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องหรือไม่เป็นประโยชน์ต่อการด�าเนินงาน
และบริหารงานของบริษัท อันจะท�าให้สูญเสียทรัพยากรโดยเปล่าประโยชน์ เลขานุการบริษัท จะร่วมกับคณะกรรมการตรวจสอบ
พิจารณาข้อร้องเรียนหรือค�าถามเฉพาะเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อการด�าเนินงานและการบริหารงานของบริษัทหรือเรื่องที่เป็นการ
รักษาสิทธิของผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสีย แล้วให้รายงานต่อคณะกรรมการบริษัท โดยมีข้อพิจารณา ดังต่อไปนี้
(ก) ข้อร้องเรียนหรือข้อมูลที่อาจจะเป็นประโยชน์ต่อการสืบค้น เกี่ยวกับการฉ้อโกงหรือปฏิบัติไม่ชอบ
ด้วยกฎหมายของบริษัท หรือกรรมการ หรือผู้บริหาร หรือพนักงานของบริษัท อันจะท�าให้บริษัทเสียหาย
หรือสูญเสียประโยชน์ที่พึงจะได้รับ
(ข) ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับกฎหมาย หลักเกณฑ์และข้อก�าหนดต่างๆที่บริษัท จะต้องปฏิบัติตาม
(ค) ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับนโยบายการด�าเนินงานและนโยบายบัญชีและการเงินของบริษัทที่ก�าหนดไว้แล้ว
(ง) ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับรายการเกี่ยวกับความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (Conflict of Interest) หรือรายการ
ที่เกี่ยวโยง (Connected Transaction) กับบริษัท ที่เข้าข่ายตามประกาศคณะกรรมการก�ากับตลาดทุน
หรือตลาดหลักทรัพย์
(จ) ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับงบการเงินและข้อมูลทางการเงินของบริษัท
(ฉ) ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับผลการด�าเนินงานและฐานะการเงินของบริษัท
(ช) ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชน การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาหรือลิขสิทธิ์
และเหตุการณ์หรือพฤติกรรมที่เกี่ยวกับการทุจริตและคอร์รัปชั่น
(ซ) ข้อร้องเรียนอื่นๆ ตามที่คณะกรรมการบริษัท หรือคณะกรรมการตรวจสอบก�าหนดเพิ่มเติม
86