Page 70 - Mono Technology Public Company Limited : Annual Report 2013
P. 70





องค์กรก�ากับดูแลและหน่วยงานของรัฐ

บริษัทปฏิบัติตำมกฎหมำย ประกำศ ข้อก�ำหนด และกฎระเบียบต่ำงๆ ที่ก�ำหนดโดยองค์กรที่ก�ำกับดูแล และหน่วย
งำนที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมพัฒนำธุรกิจกำรค้ำ กระทรวงพำณิชย์ กรมสรรพำกร กระทรวงกำรคลัง ตลำดหลักทรัพย์
ส�ำนักงำน ก.ล.ต. เป็นต้น รวมทั้งให้ควำมร่วมมือและประสำนงำนกับหน่วยงำนเอกชนอื่นๆ

สังคมและสิ่งแวดล้อม

บริษัทให้ควำมช่วยเหลือ บริจำคทรัพย์สินให้แก่มูลนิธิและองค์กรต่ำง ๆ ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมทำงสังคมตำมโอกำส
เช่น บริจำคเครื่องมือเครื่องใช้ และอุปกรณ์ส�ำนักงำนให้แก่ วัด มูลนิธิหรือหน่วยงำนอื่น ที่มีกิจกรรมทำงสังคม
เป็นต้น นอกจำกนี้จะจัดให้มีกำรรณรงค์ประหยัดพลังงำนกำรใช้ทรัพยำกรในบริษัทเท่ำที่จะท�ำได้


บริษัทจัดช่องทำงกำรรับเรื่องเกี่ยวกับบรรษัทภิบำลของบริษัท (C Hotline) ไว้ส�ำหรับเปิดรับข้อร้องเรียน ข้อคิดเห็น
หรือข้อเสนอแนะ รวมถึงพฤติกรรมที่อำจส่อถึงกำรทุจริตหรือประพฤติมิชอบของบุคคลในองค์กร ทั้งจำกพนักงำนเอง
และผู้มีส่วนได้เสียอื่น เพื่อให้เป็นไปตำมกำรปฏิบัติตำมกำรดูแลกิจกำรที่ดี โดยช่องทำงกำรรับเรื่องเกี่ยวกับ
บรรษัทภิบำลของบริษัท “C Hotline” มี 5 ช่องทำงได้แก่

1. โทรศัพท์

2. โทรสำร

3. เว็บไซต์ของบริษัท หรือ ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) ที่ cghotline mono.co.th

4. ยื่นเรื่องโดยตรงที่เลขำนุกำรบริษัท หรือทำงไปรษณีย์ตำมที่อยู่ของบริษัท

5. ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) โดยตรงถึงกรรมกำรอิสระ 3 ท่ำน ซึ่งเป็นกรรมกำรตรวจสอบของบริษัท

เพื่อสร้ำงควำมมั่นใจให้แก่ผู้ร้องเรียน บริษัทให้ควำมส�ำคัญกับกำรเก็บข้อมูลร้องเรียนเป็นควำมลับ และได้ก�ำหนด
ขั้นตอนกำรรับเรื่องและกำรสอบสวนไว้เป็นลำยลักษณ์อักษร ซึ่งเรื่องร้องเรียนดังกล่ำวจะรับรู้เพียงเฉพำะในกลุ่ม
บุคคลที่ได้รับมอบหมำยและเกี่ยวข้องด้วยเท่ำนั้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นกำรป้องกันและลดกำรสืบค้นข้อมูลต่ำงๆ ที่ไม่มีควำมเกี่ยวข้องหรือไม่เป็นประโยชน์ต่อกำรด�ำเนินงำน

และบริหำรงำนของบริษัท อันจะท�ำให้สูญเสียทรัพยำกรโดยเปล่ำประโยชน์ เลขำนุกำรบริษัท จะร่วมกับคณะกรรมกำร
ตรวจสอบพิจำรณำข้อร้องเรียนหรือค�ำถำมเฉพำะเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อกำรด�ำเนินงำนและกำรบริหำรงำนของบริษัท
หรือเรื่องที่เป็นกำรรักษำสิทธิของผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสีย ดังต่อไปนี้

(ก) ข้อร้องเรียนหรือข้อมูลที่อำจจะเป็นประโยชน์ต่อกำรสืบค้น เกี่ยวกับกำรฉ้อโกงหรือปฏิบัติไม่ชอบด้วยกฎหมำย
ของบริษัท หรือกรรมกำร หรือผู้บริหำร หรือพนักงำนของบริษัท อันจะท�ำให้บริษัทเสียหำยหรือสูญเสียประโยชน์

ที่พึงจะได้รับ

(ข) ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับกฎหมำย หลักเกณฑ์และข้อก�ำหนดต่ำงๆที่บริษัทจะต้องปฏิบัติตำม

(ค) ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับนโยบำยกำรด�ำเนินงำนและนโยบำยบัญชีและกำรเงินของบริษัทที่ก�ำหนดไว้แล้ว
(ง) ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับรำยกำรเกี่ยวกับควำมขัดแย้งทำงผลประโยชน์ (Conflict of Interest) หรือรำยกำร

ที่เกี่ยวโยง (Connected Transaction) กับบริษัทที่เข้ำข่ำยตำมประกำศคณะกรรมกำรก�ำกับตลำดทุน
หรือตลำดหลักทรัพย์

(จ) ข้อร้องเรียนเกี่ยวกับงบกำรเงินและข้อมูลทำงกำรเงินของบริษัท






64
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75