Page 88 - Mono Technology Public Company Limited : Annual Report 2013
P. 88
กำรป ิบัติตำมหลักกำรก�ำกับดูแลกิจกำรที่ดีในเรื่องอื่น
รำยงำนกำรป ิบัติตำมนโยบำยกำรก�ำกับดูแลกิจกำร
ในปี 2556 บริษัทปฏิบัติตำมนโยบำยกำรก�ำกับดูแลกิจกำรที่ดีที่คณะกรรมกำรบริษัทได้ก�ำหนดไว้ โดยมีรำยละเอียด
ดังต่อไปนี้
หมวดที่ 1 สิทธิของผู้ ือหุ้น และหมวดที่ 2 และกำรป ิบัติต่อผู้ ือหุ้นอย่ำง
เท่ำเทียมกัน
1. บริษัทจัดประชุมผู้ถือหุ้นประจ�ำปี 2556 ในวันที่ 13 มีนำคม 2556 เป็นช่วงก่อนที่บริษัทเข้ำจดทะเบียนใน
ตลำดหลักทรัพย์ mai ซึ่งบริษัทได้ปฏิบัติตำมกฎของตลำดหลักทรัพย์ และส�ำนักงำนกลต. รวมถึงนโยบำย
กำรก�ำกับดูแลกิจกำร ซึ่งบริษัทมีกำรจัดส่งหนังสือเชิญประชุมผู้ถือหุ้น พร้อมเอกสำรประกอบ (ดังที่ปรำกฎอยู่
ในนโยบำย) ล่วงหน้ำไม่น้อยกว่ำ 14 วัน โดยไปรษณีย์ลงทะเบียน โดยมีกรรมกำรบริษัททุกท่ำนเข้ำร่วมประชุม
และผู้ถือหุ้นเข้ำร่วมประชุมครบ 100%
2. บริษัทได้ให้สิทธิแก่ผู้ถือหุ้นทุกรำยอย่ำงเท่ำเทียมกันในกำรแสดงควำมคิดเห็นและซักถำมอย่ำงทั่วถึง ก่อนลง
คะแนนและสรุปมติที่ประชุมแต่ละวำระ และนับหนึ่งหุ้นเป็นหนึ่งเสียงโดยในวำระปกติ ให้ถือคะแนนเสียงข้ำง
มำกของผู้ถือหุ้นซึ่งมำประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน และวำระอนุมัติค่ำตอบแทนกรรมกำร ให้ถือคะแนน
เสียงไม่น้อยกว่ำสองในสำมของจ�ำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นซึ่งมำประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน
3. บริษัทได้รำยงำนสถำนะผลกำรด�ำเนินงำนของบริษัทอย่ำงครบถ้วน ถูกต้องตำมควำมเป็นจริงแก่ผู้ถือหุ้น
ของบริษัท มีกำรบันทึกรำยงำนกำรประชุมผู้ถือหุ้นอย่ำงถูกต้องครบถ้วน
4. ตั้งแต่บริษัทเข้ำจดทะเบียนในตลำดหลักทรัพย์เรียบร้อยแล้ว บริษัทด�ำเนินกำรเผยแพร่ข้อมูลข่ำวสำรผ่ำนเว็บไซต์
ของตลำดหลักทรัพย์และส�ำนักงำนก.ล.ต. ตำมหลักเกณฑ์ที่ก�ำหนด รวมถึงเผยแพร่ข้อมูลข่ำวสำรผ่ำนเว็บไซต์
ของบริษัท http://www.mono.co.th โดยมีกำรเปิดเผยข้อมูลนโยบำยกำรก�ำกับดูแลกิจกำรและจรรยำบรรณ
กรรมกำรและผู้บริหำร ในหมวด “กำรก�ำกับดูแลกิจกำร” และเปิดเผยข้อมูลข่ำวสำร ข้อมูลทำงกำรเงิน
ในหมวด “นักลงทุนสัมพันธ์” และบริษัทมีช่องทำงให้ผู้ถือหุ้นรำยย่อยสำมำรถติดต่อสอบถำมข้อมูลได้ทำง
Email : ir mono.co.th
5. นโยบำยเรื่องกำรดูแลกำรใช้ข้อมูลภำยใน สำมำรถดูรำยละเอียดได้จำกแบบแสดงรำยกำรข้อมูลประจ�ำปี
(แบบ 56-1) ข้อ 9.5 กำรดูแลเรื่องกำรใช้ข้อมูลภำยใน และทำงบริษัทส่งจดหมำยแจ้งเตือนไม่ให้กรรมกำร
และผู้บริหำร เปิดเผยข้อมูลภำยในที่เป็นสำระส�ำคัญต่อกำรซื้อขำยหุ้นของบริษัทในทุกรอบก่อนที่จะมีกำร
เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับผลกำรด�ำเนินงำนและฐำนะกำรเงิน หรือข้อมูลที่เป็นสำระส�ำคัญต่อกำรเปลี่ยนแปลง
รำคำหลักทรัพย์
หมวดที่ 3 บทบำทของผู้มีส่วนได้เสีย
บริษัทด�ำเนินธุรกิจอย่ำงมีจริยธรรม และให้ควำมส�ำคัญต่อผู้มีส่วนได้เสีย ในแง่กำรด�ำเนินธุรกิจ กลุ่มบริษัทมีหน่วย
งำนบริกำรลูกค้ำ Customer er ice ซึ่งเป็นตัวกลำงในกำรให้บริกำรข้อมูลข่ำวสำรสินค้ำบริกำรของบริษัท
รับข้อร้องเรียน และช่วยประสำนงำนในกำรแก้ไขปัญหำต่ำงๆของลูกค้ำ ในส่วนของกำรก�ำกับดูแลกิจกำรบริษัท
เปิดช่องทำงในกำรรับเรื่องเกี่ยวกับบรรษัทภิบำลของบริษัทผ่ำน “C Hotline” ซึ่งในปีที่ผ่ำนมำบริษัทยังไม่มี
ข้อพิพำทใดๆ กับผู้มีส่วนได้เสียแต่ละกลุ่ม
82