Page 35 - Mono Technology Public Company Limited : Annual Report 2014 TH
P. 35
กลุ่มบริษัทแบ่งการประกอบธุรกิจออกเป็น 2 สายธุรกิจหลัก ประกอบด้วย
1. ธุรกิจสื่อและการให้บริการข้อมูล (Media and Content Business)
ธุรกิจบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ตอบสนองควำมต้องกำรของผู้บริโภคโดยให้บริกำรข้อมูลข่ำวสำร
และสำระบันเทิงบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ พัฒนำและเผยแพร่ด้วยรูปแบบที่หลำกหลำย ซึ่งปัจจุบันให้บริกำรทั้งใน
และต่ำงประเทศ แบ่งบริกำรออกเป็น Short Message Service (SMS) บริกำร Interactive Voice Response
(IVR) ผ่ำนหมำยเลข 1900-108-XXX และ *336 รูปแบบเว็บไซต์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Internet) บริกำร
Ring Back Tone (RBT) ที่จัดหำเสียงเพลงรอสำยมำให้บริกำรหลำกหลำยแนว และรูปแบบแอพพลิเคชั่นส�ำหรับ
ระบบปฏิบัติกำรสมำร์ทโฟน (Mobile Application) เช่น แอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับเกมส กอซซิป(ข้อมูลดำรำ) และ
โฮโลไลฟ์ (ดูดวง) เป็นต้น ปัจจุบัน บริษัทได้ขยำยธุรกิจไปยังโซนประเทศเพื่อนบ้ำน อำทิ อินโดนีเซีย เวียดนำม
ธุรกิจสื่ออินเทอร์เน็ต ประกอบธุรกิจกำรให้บริกำรข้อมูล สำระควำมบันเทิงทำงอินเทอร์เน็ตผ่ำนเว็บไซต์
ที่เป็นที่รู้จักดีในกลุ่มวัยรุ่นวัยท�ำงำน เช่น www.mthai.com และ www.yenta4.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ได้
รับควำมนิยมและมีสถิติผู้เข้ำชมเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ และประกอบธุรกิจให้บริกำรจองที่พักออนไลน์
ผ่ำนเว็บไซต์ ได้แก่ www.hotelthailand.com และ www.hotelsthailand.com รวมถึงบริกำร Online Movie
Streaming ยังมำเสริมให้ธุรกิจสื่ออินเทอร์เน็ตเติบโตด้วยกำรให้บริกำรภำพยนตร์กว่ำ 10,000 ชั่วโมง ผ่ำนเว็บไซต์
www.doonung.com
ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ เป็นผู้ผลิตและจ�ำหน่ำยนิตยสำรและพ็อคเก็ตบุ๊คที่น�ำเสนอสำระเนื้อหำควำมบันเทิง
และเจำะกลุ่มเป้ำหมำยส�ำหรับผู้ชำยและผู้หญิงและไลฟ์สไตล์ต่ำงๆ นิตยสำรส�ำหรับผู้ชำย ได้แก่ อะลัวร์ (A’Lure)
และ รัช (Rush) รวมถึงนิตยสำรกีฬำฟุตบอลที่ได้รับลิขสิทธิ์จำกต่ำงประเทศ ได้แก่ อินไซด์ ยูไนเต็ด ฉบับภำษำไทย
(Inside United Thai Edition) และลิเวอร์พูล เอฟซี ฉบับภำษำไทย (LIVERPOOL FC Thai Edition) และไอทีเอส (its)
นิตยสำรส�ำหรับผู้หญิงและไลฟ์สไตล์ต่ำงๆ ได้แก่ กอซซิปสตำร์ (Gossip Star) แคนดี้ (Candy) แคมปัส สตำร์
(Campus Star) ไบโอสโคป (Bioscope) และสแนป ซิกเนเจอร์ (Snap Signature)
ในปี 2557 เปิดตัว 2 ส�ำนักพิมพ์ Her และส�ำนักพิมพ์ HoroLife เพื่อผลิตพ็อคเก็ตบุ๊คตำมแนวทำงเฉพำะของส�ำนัก
พิมพ์ ได้แก่ พ็อคเก็ตบุ๊ค คนอะไรเป็นแฟนหมี หนังสือพยำกรณ์ดวงชะตำประจ�ำปีเกิด โดยหมอดูชื่อดังอำจำรย์คฑำ
ชินบัญชรและกลุ่มธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ยังพัฒนำต่อยอด Content ในรูปแบบ E-Book ผ่ำนเว็บไซต์ Mbookstore.com
ที่เป็น Online Digital Book Store และ Application ส�ำหรับระบบปฏิบัติกำรสมำร์ทโฟน
ธุรกิจสื่อทีวี ในปีแรกของกำรประกอบธุรกิจให้บริกำรโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ได้น�ำเสนอรำยกำรโทรทัศน์
ที่เน้นคุณภำพเพื่อสร้ำงควำมบันเทิงให้ผู้ชมตลอด 24 ชั่วโมง ในนำมช่อง “โมโน ทเวนตี้ไนน์” (MONO29)
รวมถึงเป็นผู้ผลิตและสร้ำงสรรค์รำยกำรโทรทัศน์ประเภทบันเทิง ส�ำหรับออกอำกำศผ่ำนทีวีดำวเทียม
และเคเบิลทีวี ในนำมช่อง “ซ่ำส์เน็ตเวิร์ค” (Zaa Network) และมีกระแสตอบรับจำกผู้ชมดีขึ้นเรื่อยๆ
35