Page 43 - รายงานประจำปี 2558 - บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)
P. 43

Video
Creative Production Social Media Instant Messaging Mobile Programmatic Ad Others
ในปี 2558 จากผลสา รวจมลู คา่ เมด็ เงนิ โฆษณาผา่ น สื่อดิจิทัลในปี 2558 ซ่ึงข้อมูลเก็บถึงเดือนมิถุนายน 2558 พบว่างบโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลรวมทั้งปีมีอัตราการเติบโต อยา่ งตอ่ เนอ่ื ง โดยมมี ลู คา่ รวมกวา่ 9,869 ลา้ นบาทเตบิ โตขนึ้ รอ้ ยละ 62 จาก 6,115 ลา้ นบาทในปี 2557 ขยายตวั มากกวา่ ที่ คาดการณ์ไวใ้ นชว่ งตน้ ปที ่ี 8,134 ลา้ นบาท แตห่ ากพจิ ารณาตาม รปู แบบโฆษณาสอื่ ออนไลนท์ ไ่ี ดร้ บั ความนยิ มเพมิ่ มากขนึ้ ไดแ้ ก่ เฟซบกุ๊ วดิ โี อบนยทู ปู และโซเชยี ลมเี ดยี ทงั้ น้ี การโฆษณาใน รปู แบบดสิ เพลยแ์ อดเวอร์ไทซงิ่ มกี ารเตบิ โตเพม่ิ ขนึ้ เพยี งเลก็ นอ้ ย ทา ใหบ้ รษิ ทั ทเี่ ปน็ ผใู้ หบ้ รกิ ารเวบ็ ไซตอ์ ยา่ งกลมุ่ บรษิ ทั โมโน ตอ้ งมกี ารปรบั ตวั ทง้ั การหาพนั ธมติ รทางคอนเทนต์ การพฒั นา คอนเทนต์ใหมๆ่ การทา การตลาดผา่ นสอื่ โซเชยี ลมเี ดยี และ การใหบ้ รกิ ารเวบ็ ไซตท์ สี่ ามารถตอบสนองอปุ กรณส์ มารท์ ดไี วซ์ ตา่ งๆ ซง่ึ ทา ใหเ้ วบ็ ไซต์ Mthai.com ของบรษิ ทั ยงั คงไดร้ บั ความนยิ ม และตดิ อนั ดบั เวบ็ ไซตท์ ม่ี ผี เู้ ขา้ เยยี่ มชมสงู สดุ เปน็ อนั ดบั 4 ของประเทศ (จากสถติ ขิ องบรษิ ทั ศนู ยว์ จิ ยั นวตั กรรม อนิเทอรเ์นต็ไทยจากดั ณเดอืนธนัวาคม2558)
สดั สว่ นรปู แบบการโฆษณาผา่ นสอื่ ดจิ ติ อลในปี 2556 – 2558
6.2% 12.2%
11.1%
5.6%
9.1%
Display Search Facebook
3.6% 2.2% 2.7% 6.7%
6.7%
14.0%
16.5%
6.0% 20.2%
16.0%
21.4%
21.2%
13.0%
41.0%
28.1%
28.7%
2556 2557 2558
ที่มา : ผลสารวจมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลปี 2558 โดยสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ร่วมกับทีเอ็นเอส
01
www.khaosod.com
www.sanook.com www.kapook.com
www.mthai.com
www.dek-d.com
การจัดอันดับเว็บไซต์
02
03
04
05
รายงานประจา ปี 2558
43


































































































   41   42   43   44   45