Page 48 - Mono Technology Public Company Limited : Annual Report 2014 TH
P. 48
3. ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ (Publishing Business)
ลักษณะผลิตภัณฑ์หรือบริการ
บริษัทเป็นผู้ผลิตและจ�าหน่ายนิตยสารชั้นน�าของประเทศทั้งใน
รูปแบบสิ่งพิมพ์ และ E-Book ที่ตอบสนองผู้บริโภคทั้งกลุ่มผู้หญิง ผู้ชาย และ
ไลฟสไตล์ต่างๆ โดยผลิตนิตยสารที่เป็นที่รู้จักอย่างเช่น นิตยสารกอซซิป
สตาร์ นิตยสารแคนดี้ นิตยสารอะลัวร์ และนิตยสารประเภทเรื่องสั้นละคร
ของสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ที่อยู่ในกระแสนิยม รวมถึงเป็นผู้ผลิตและจ�าหน่าย
พ็อคเก็ตบุ๊คซึ่งรวบรวมเนื้อหาสาระที่น่าสนใจในขณะนั้นๆ และด้วย
ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของกลุ่มบริษัท ยังน�าเสนอบริการผ่าน
Mbookstore.com ซึ่งเป็น Online Digital Book Store แหล่งรวมหนังสือ นิตยสาร
ทั้งไทย และ ต่างประเทศจากหลากหลายส�านักพิมพ์ชื่อดัง นอกจากนี้ บริษัทยังจัด
กิจกรรมการประกวด Miss Gossip Girl เป็นประจ�าทุกปี เพื่อคัดเลือกสาวสวยมาก
ความสามารถ ผลิตศิลปินที่มีคุณภาพเข้าสู่วงการบันเทิง
ในปี 2557 ทาง Mono Gen ได้ซื้อสิทธิในการผลิตและจ�าหน่ายนิตยสารดังด้านภาพยนตร์อย่าง Bioscope และ
เปิดตัวนิตยสารใหม่อย่าง นิตยสาร Snap Signature ซึ่งเป็นนิตยสารแนวสตรีทแฟชั่น และ นิตยสาร its mag ซึ่งมีเนื้อหา
เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ และอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวส�านักพิมพ์ใหม่ ส�าหรับผลิตพ็อคเก็ตบุ๊ค
โดยเฉพาะ ส�าหรับแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้
ส�านักพิมพ์ เฮอร์ (Her Publishing) เพื่อน�าเสนอหนังสือที่แสดงถึงตัวตนของผู้หญิงยุคปัจจุบัน สะท้อนถึงความ
เข้มแข็งในความอ่อนโยน ความเข้าใจชีวิตและทัศนคติที่มีต่อสังคม ผ่านเรื่องราวร่วมสมัยที่ครอบคลุมทั้งไลฟ์สไตล์
การท่องเที่ยว การ์ตูน บทความ และวรรณกรรมแปลสมัยใหม่ ซึ่งเปิดตัวเล่มแรกกับ หนังสือ “คนอะไรเป็นแฟนหมี”
ส�านักพิมพ์ Horo Life (Horo Life Publishing) หนังสือที่น�าเสนอคอนเท้นท์ด้านความเชื่อโหราศาสตร์
การพยากรณ์ด้านการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ความงาม ฮวงจุ้ย การท่องเที่ยวท�าบุญไหว้พระ และการเสริม
สร้างพลังชีวิตด้วยธรรมชาติ ครบเครื่องทุกเรื่องราวของชายหญิงกับการด�าเนินชีวิตอย่างถูกต้องตามหลักราศีธาตุ
ซึ่งเปิดตัวหนังสือ พยากรณ์ชะตาชีวิตปี 2558 โดยอาจารย์คฑา ชินบัญชร
นิตยสารในเครือของบริษัท แยกตามกลุ่มเป้าหมาย ดังนี้
1. นิตยสารสำาหรับผู้ชาย
48