Page 51 - MONO_AR_2016_TH
P. 51
นอกจากนี้ บริษัทมีช่องทางให้พนักงานสามารถแจ้งปัญหาและข้อร้องเรียนต่างๆ ผ่านหน่วยงานต่างๆ ท่ีดูแลเรื่องน้ันๆ รวมถึงการแจ้งการกระทาความผิดท่ีเกิดในองค์กร สามารถแจ้งผ่านผู้บังคับบัญชาตามลาดับชั้น หรือผ่านทรัพยากรบุคคล ด้วยวาจา หรือเป็นลายลักษณ์ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและคณะกรรมการบริษัท จะดาเนินการหาข้อเท็จจริงเพื่อหาทางแก้ไข หรือลงโทษผู้กระทาผิด และบริษัทจะให้ความคุ้มครองผู้แจ้งเบาะแส โดยไม่เปิดเผยข้อมูลของผู้แจ้ง และมิให้ได้รับผลกระทบ ต่อสถานภาพการทางาน
นโยบายด้านการพัฒนาพนักงาน
บริษัทมีนโยบายท่ีจะพัฒนาศักยภาพ ความรู้ ความสามารถ ของพนักงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยบริษัทตระหนักถึงความสาคัญ ด้านบุคลากรเสมอว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า และเป็นรากฐานของความสาเร็จ บริษัทจึงมุ่งม่ันพัฒนาให้เป็น “องค์กร แห่งการพัฒนาและเรียนรู้” พร้อมทั้งปลูกฝังวัฒนธรรมและจริยธรรมขององค์กรควบคู่กันไป โดยบริษัทได้จัดรูปแบบการพัฒนา เพื่อให้เกิดความเหมาะสม ดังน้ี
• การเรยี นรผู้ า่ นประสบการณแ์ ละลงมอื ทา งานจรงิ (Experience)เปน็ การสอนงานและถา่ ยทอดความรู้ประสบการณ์ ในงานผ่านหัวหน้างาน และสนับสนุนให้พนักงานกล้าคิดและทาสิ่งใหม่ๆในงาน หรือเรียกว่า On the job training ซ่ึงจะนาไปสู่การพัฒนาตนเองอย่างแท้จริง
• การถา่ ยทอดความรจู้ ากผเู้ ชยี่ วชาญในสายงาน (Knowledge Stream) เปดิ โอกาสใหพ้ นกั งานทกุ ระดบั ทมี่ คี วามรู้ ความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ได้ถ่ายทอดและแลกเปลี่ยน โดยผ่านกระบวนการ 3 แบบ ได้แก่ Tutor (แบบห้องเรียน) Buzz(แบบสภากาแฟ)Note(แบบนกั เขยี น)ซง่ึ จะพจิ ารณาตามเนอื้ หาความรทู้ นี่ า เสนอและความถนดั ของผถู้ า่ ยทอด
• การแลกเปล่ียนความคิดเห็น(Evaluation)เปิดโอกาสให้ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานได้แนะนา(Coaching) และใหค้ า ปรกึ ษา(Consulting)เพอื่ ใหเ้กดิ การแลกเปลยี่ นความคดิ เหน็ การตชิ มและคา แนะนา ในการทา งานรว่ มกนั ผ่านการประชุมและช่วงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
• การศึกษาหาความรู้และอบรมเพิ่มเติม (Education) จัดหลักสูตรฝึกอบรมที่เหมาะสม ตามความต้องการของ แต่ละหน่วยงาน และเปิดโอกาสให้แต่ละระดับตาแหน่งเข้ารับการฝึกอบรมในหลักสูตรที่จาเป็นและเหมาะสมต่อ การทางาน และพร้อมสนับสนุนการจัดส่งอบรมหลักสูตรท่ีพนักงานสนใจ เพ่ือสนับสนุนและพัฒนาการทางาน อย่างต่อเนื่อง
ท้ังนี้ ในปี 2559 บริษัทได้จัดสรรงบประมาณด้านการพัฒนาบุคลากรเป็นจานวนท้ังส้ิน 2.66 ล้านบาทและมีพนักงาน เข้าร่วมการฝึกอบรมทั้งสิ้นประมาณร้อยละ 64.74% ของจานวนพนักงานทั้งหมด
นอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้พนักงานเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีกับผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจ เดียวกัน อย่าง การแข่งขัน แบดมินตัน ทีวีสามัคคีคัพ คร้ังท่ี 1 ซ่ึงมีสถานีโทรทัศน์เข้าร่วมการแข่งขัน 14 ช่อง และการแข่งขัน ดิจิตอลทีวี บาสเกตบอลแมตช์ คร้ังที่ 2 ซึ่งมีสถานีโทรทัศน์เข้าร่วมการแข่งขัน 7 ช่อง ซ่ึงพนักงานในกลุ่มบริษัทสามารถ คว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 รายการ
5. ความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค
ในฐานะผู้ให้บริการด้านสื่อ บริษัทให้ความสาคัญกับการเสนอข้อมูลต่างๆ ที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของ กลุ่มลูกค้าอย่างครอบคลุม ทั้งสาระ ข่าวสาร บันเทิง อย่างสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 ได้ผลิตรายการเพ่ือนาเสนอเรื่องราว ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม อย่าง รายการ “ทันข่าวเช้า ช่วงแชร์แมน : เปิดแผนคนทาดี” ซ่ึงนาเสนอบุคคลผู้เป็นแบบอย่างที่ดี ในด้านต่างๆ พร้อมท้ังนาเสนอสารคดี และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ ประชาชน สานึกในพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนาเอาคาสอน และหลักการทรงงาน เป็นต้นแบบในการดาเนินชีวิต และ การทางาน และกลุ่มบริษัท โมโน ส่วนธุรกิจ MONO MUSIC ได้จัดทาบทเพลงถวายความอาลัย ในชื่อ “มองบนฟ้า” เพ่ือ เทิดพระเกียรติ รวมหัวใจภักดีถวายองค์พ่อหลวง
รายงานประจาปี 2559
บริษัท โมโน เทคโนโลยี จากัด (มหาชน) 51